Căn hộ Gem Riverside

Gem Riverside sở hữu vị trí đắc địa nằm trên trục đường huyết mạch giao thương tại Quận 2, 2 mặt tiếp giáp sông, ngay trung tâm hành chính Quận 2, sát cạnh khu đô thị bậc nhất Thủ Thiêm và khu Liên Hợp thể thao bậc nhất TP.HCM tìm hiểu tại website https://gemriverside.itr.vn/, xem thêm dự án căn hộ Alpha City quận 1

Khám Phá Quy Trình Tổ Chức Sự Kiện Thành Công

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi vietlink, 10/9/19.

  1. vietlink

    vietlink Member

    Tham gia:
    18/5/19
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính của bạn:
    Nam
    Website:
    Tổ chức sự kiện là như thế nào? Là các hoạt động diễn ra nhằm quảng bá cho thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp hướng đến những đối tượng khách hàng nhất định. Bên cạnh việc truyền thông và quảng bá, tổ chức sự kiện còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng từ đó xây dựng mối quan hệ gắn kết bền chặt.

    Tổ chức sự kiện là hình thức đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam cùng với nhu cầu marketing, tiếp thị nhằm đưa thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với khách hàng của các doanh nghiệp. Vậy Tổ chức sự kiện là gì? Cùng tìm hiểu tổ chức sự kiện là như thê nào kỹ hơn qua bài viết dưới đây.


    [​IMG]
    Xem thêm: Khi Nào Cần Phải Tổ Chưc Sự Kiện?

    Tìm hiểu tổ chức sự kiện là như thế nào?

    Khái niệm Tổ chức sự kiện

    Tổ chức sự kiện là một quá trình bao gồm một số hoặc toàn bộ các công việc: nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng; lập chương trình, kế hoạch; chuẩn bị các hạng mục cần thiết và tổ chức tiến hành các diễn biến của sự kiện trong một thời gian và không gian cụ thể để truyền đạt những thông điệp nhất định đến người tham gia sự kiện và xã hội, nhằm đáp ứng các mục đích khác nhau của chủ thể tham gia vào sự kiện.

    Tổ chức sự kiện nhìn chung là một loại hình kinh doanh dịch vụ rất đa dạng và phong phú do đó nó vừa chịu sự chi phối của đặc điểm kinh doanh dịch vụ nói chung và những điểm nổi trội của ngành truyền thông.

    [​IMG]
    Các hình thức tổ chức sự kiện

    Hiện nay, tổ chức sự kiện được phân chia thành nhiều loại hình như:


    • Lễ kỷ niệm: loại hình này bao gồm nhiều sự kiện như kỷ niệm ngày thành lập, sinh nhật, họp mặt…
    • Hoạt động giáo dục, đào tạo: tổ chức hội nghị, hội thảo , workshop…
    • Hoạt động xúc tiến, quảng bá: lễ khai trương, khánh thành, giới thiệu sản phẩm, meeting…
    Ở Việt Nam hiện nay có 2 loại hình tổ chức sự kiện phổ biến nhất là Lễ hội (Festival) và Sự kiện Marketing.

    Lễ hội (Festival) không nhắm vào một thương hiệu hay sản phẩm nhất định mà là một chuỗi sự kiện đắt giá và vô cùng hiệu quả để xây dựng thương hiệu địa phương và thậm chí là cả một quốc gia nơi diễn ra Lễ hội. Festival mang những nét văn hóa truyền thống vô cùng tinh túy của Việt Nam đến gần hơn với người dân và thậm chí là bạn bè thế giới.

    Tổ chức sự kiện Marketing là chiến dịch truyền thông hiệu quả mà các thương hiệu thường lựa chọn kết hợp với các chương trình khuyến mãi, truyền thông… nhằm tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Tất cả các sự kiện ra mắt sản phẩm, kích hoạt, sampling, roadshow… đều là những sự kiện Marketing đúng nghĩa bên cạnh nhiều hoạt động tổ chức sự kiện giải trí khác.

    [​IMG]
    Tìm hiểu quy trình tổ chức một sự kiện thành công

    Hình thành ý tưởng tổ chức sự kiện

    Để tạo nên một sự kiện độc đáo và thu hút sự chú ý của nhiều người thì việc xác định đối tượng của sự kiện từ đó tìm hiểu nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng là vô cùng quan trọng. Với mỗi đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải sáng tạo ra những ý tưởng độc đáo nhằm thu hút những đối tượng khách hàng nhất định.

    Hình thành thông điệp

    Có thể nói thông điệp chính là con đường ngắn nhất đưa sự kiện của bạn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Bên cạnh ý tưởng sáng tạo, độc đáo thì một thông điệp được thể hiện qua một câu chuyện truyền cảm hứng cụ thể sẽ góp phần không nhỏ làm nên sự thành công của sự kiện.

    [​IMG]
    Lên kế hoạch và thực hiện tổ chức sự kiện

    Xác định quy mô, thời gian và chọn địa điểm tổ chức sự kiện

    Hãy xác định quy mô sự kiện mà doanh nghiệp muốn tổ chức và lên kế hoạch về thời gian và địa điểm phù hợp trước khi tổ chức sự kiện.

    Lên kế hoạch cho sự kiện

    Nếu muốn sự kiện của mình nổi bật và thu hút nhiều người quan tâm bạn cần chọn một chủ đề, concept mới lạ hợp xu hướng. Gói gọn những ý tưởng và thông điệp của mình qua một cụm từ ngắn thật sự ấn tượng. Từ đó triển khai thiết kế sân khấu, các khu foyer, backdrop, thiệp mời… phù hợp với địa điểm tổ chức và concept sự kiện. Lên kịch bản chi tiết các tiết mục, hoạt động cần thiết theo từng hình thức sự kiện và timeline kèm theo.

    [​IMG]
    Xin giấy phép tổ chức sự kiện

    Để có một sự kiện thành công thì việc xin giấy phép tổ chức sự kiện là vô cùng quan trọng và mang tính tiên quyết. Đừng lơ là những công tác này nếu bạn muốn sự kiện của mình diễn ra thành công tốt đẹp. Hãy nộp hồ sơ xin cấp phép tổ chức sự kiện trước 10-30 ngày đến các tổ chức bao gồm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Nghệ thuật Biểu diễn; Ủy ban Nhân dân Thành phố…

    Tổ chức công tác truyền thông cho sự kiện

    Để lan tỏa sức ảnh hưởng của sự kiện, thực hiện các công tác truyền thông cho sự kiện đó trước ngày diễn ra. Quảng cáo cho sự kiện trên các trang mạng xã hội, báo chí cũng như các video giới thiệu sẽ tạo được kích thích thu hút nhiều người quan tâm đến sự kiện.

    Luôn luôn dự trù tình huống bất ngờ

    Để tránh những tình huống không mong muốn ảnh hưởng đến kết quả của sự kiện, người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp luôn luôn phải xây dựng kế hoạch B dự trù cho mọi tình huống xảy ra xuyên suốt sự kiện.
     

Share This Page

Quảng cáo banner